Thứ Bảy, 15 tháng 9, 2012

Mẫu thiết kế biệt thự vườn cổ điển Châu Âu

Tôi có một mảnh đất diện tích 25x23m. Dự định xây nhà biệt thự vườn 3 tầng theo phong cách cổ điển châu Âu.

Yêu cầu các phòng cần có

Tầng 1: 1 phòng khách + 1 Bếp + 1 phòng Ăn + 1 phòng ngủ + 1WC

Tầng 2: 1 Sinh hoạt chung + 2 phòng ngủ + 2 WC

Tầng 3: 1 phòng thờ + 1 phòng ngủ + 1 Phòng đa năng + 1 Kho nhỏ + 1WC + 1 Sân phơi + Sân chơi

Nhờ các kiến trúc sư tư vấn thiết kế các phòng rộng thoáng, diện tích sàn có thể lên tới 150m2/1 sàn. Phong cách kiến trúc cổ điển Châu Âu sang trọng. Rất mong được hồi âm sớm. Tôi xin cảm ơn!

Trả lời

I. Về hình thức kiến trúc tổng thể

Biệt thự cổ điển Châu Âu mang vẻ bề thế, ấn tượng, cách sử dụng những chi tiết trang trí hoa văn khá tinh xảo. Điểm tạo nên sức cuốn hút của công trình chính là mặt tiền nhiều lần giật cấp, dáng vẻ khỏe khoắn, bề thế, quy mô, các mảng mái chính và mái phụ đan xen nhau.

Mẫu thiết kế biệt thự vườn cổ điển Châu Âu | ảnh 1
Phối cảnh kiến trúc tham khảo

Thiết kế biệt thự bằng cách sử dụng tông màu đỏ của mái kết hợp với màu sắc tươi sáng của diện tường tạo ra sự bắt mắt độc đáo.

Mẫu thiết kế biệt thự vườn cổ điển Châu Âu | ảnh 2
Mặt bằng tổng thể khu đất

Xung quanh ngôi nhà được bao bọc bởi tiểu cảnh xanh tạo cảnh quan đẹp mắt, làm biệt thự đẹp hơn trong toàn khung cảnh. Ấn tượng đẹp của mỗi ngôi nhà bao giờ cũng bắt đầu từ những không gian chào đón, khoảng sân rộng uốn lượn lát gạch chèn cỏ cùng hồ nước nhân tạo mang đến cảm giác thoải mái, thư thái nhất trước khi tiếp cận không gian bên trong.

II. Về giải pháp kiến trúc không gian các tầng

1. Mặt bằng tầng 1
Mẫu thiết kế biệt thự vườn cổ điển Châu Âu | ảnh 3
Tầng 1 thiết kế gồm các khu vực sinh hoạt chính là: phòng khách, bếp ăn, một phòng ngủ và một phòng vệ sinh chung. Đối với thiết kế biệt thự cổ điển thì cách phân chia không gian thiên về sự rõ ràng, tách bạch. Không gian phòng khách và bếp ăn được ưu tiên nhiều diện tích hơn để phục vụ cho nhu cầu sum họp, quây quần của gia đình.

Qua bậc tam cấp là không gian tiền sảnh dạng cuốn vòm. Trong bản thiết kế biệt thự này tiền sảnh giống như hành lang đệm trước khi vào phòng khách. Hai bên tiền sảnh có thể tạo sự độc đáo bằng tiểu cảnh nhỏ. Qua khu tiền sảnh bước vào nhà là phòng khách. Phòng khách là không gian mở, được thiết kế cửa sổ lớn sử dụng hệ thống vách kính, có thể kết hợp hệ thống rèm cửa có tác dụng tận dụng tối đa luồng ánh sáng tự nhiên, vừa mang lại vẻ đẹp sang trọng cho một biệt thự đẹp. Ngồi trong phòng khách có thể thư giãn ngắm cây xanh và tiểu cảnh bên ngoài.

Vì diện tích đất rộng, nên các không gian xung quanh được thiết kế sân vườn tiểu cảnh khô tạo nên sự sinh động và hấp dẫn. Ngăn cách giữa không gian phòng khách và bếp ăn là những ô gỗ kính có thể để đồ trang trí hoặc làm tủ rượu, làm không gian phòng khách trở nên sinh động hơn. Ngoài tác dụng trang trí, còn có tác dụng che chắn một cách tương đối đủ để người nhà ngồi ăn tự nhiên mà không cảm thấy bất tiện. Phòng bếp ăn được thiết kế một lối đi riêng ở phía ngoài. Các không gian chính được đượcKTS tính toán và thiết kế có thể trang trí bằng dàn đèn chùm, những bình hoa thủy tinh hay bức tranh treo tường... Không gian phòng ngủ kín đáo, lấy ánh sáng tự nhiên qua cửa sổ. Một phòng vệ sinh chung được bố trí ở góc khuất vừa tiết kiệm tối đa diện tích, vừa gọn gàng kín đáo.

2. Mặt bằng tầng 2
Mẫu thiết kế biệt thự vườn cổ điển Châu Âu | ảnh 4
Tầng 2 gồm một phòng sinh hoạt chung, hai phòng ngủ khá rộng, trong đó có một phòng ngủ với nhà vệ sinh khép kín, một phòng vệ sinh chung. Các phòng liên hệ với nhau qua sảnh hành lang. Cầu thang được thiết kế những ô gạch kính có tác dụng lấy ánh sáng, biệt thự đẹp hơn về đêm khi có ánh điện hắt qua những ô gạch kính.

Phòng sinh hoạt chung có cửa mở hướng ra ban công để lấy sáng, lấy gió tự nhiên, căn phòng trở nên thông thoáng và thiên nhiên hơn. Không gian này là nơi tụ họp, quây quần của gia đình sau một ngày làm việc. Ở đó mọi thành viên có thể thư giãn, giải trí. Cũng có thể bố trí bộ salon hay bàn trà tiếp khách. Phòng sinh hoạt chung có thể trang trí, thiết kế nội thất độc đáo trong việc lựa chọn và phối màu sắc cho trần, diện tường, màu sắc nội thất bằng những gam màu nhẹ nhàng, trang nhã. Không gian này được thiết kế có thể sử dụng điều hòa nhờ cửa và vách kính phân chia các không gian.

Phòng ngủ lớn được thiết kế vệ sinh riêng khép kín, lấy ánh sáng tự nhiên qua cửa mở hướng ra ban công phía trước và cửa số lớn. Ban công được thiết kế với hình thức lan can họa tiết sắt mỹ thuật làm cho ngôi nhà trở nên thanh thoát mà không có cảm giác khô cứng. Phòng ngủ phía trong lấy ánh ánh tự nhiên từ bên ngoài qua cửa mở ra ban công và cửa sổ lớn. Các vị trí kê đồ được các KTS nghiên cứu kỹ lưỡng, đảm bảo yếu tố hợp lý về mặt không gian và hợp lý về phong thủy. Một phòng vệ sinh chung đủ rộng, thuận tiện khi sử dụng.

3. Mặt bằng tầng 3
Mẫu thiết kế biệt thự vườn cổ điển Châu Âu | ảnh 5
Tầng 3 được thiết kế gồm 1 phòng thờ, 1 phòng ngủ, 1 phòng đa năng , 1 kho, 1 nhà vệ sinh chung kết hợp phòng giặt, sân phơi và sân chơi.

Phòng thờ được đặt tầng trên cùng, ở một không gian riêng biệt. Phòng đa năng diện tích vừa phải, chủ đầu tư có thể sử dụng làm phòng thể dục,…Phòng ngủ được thiết kế tận dụng ánh sáng tự nhiên. Sân chơi với thiết kế nan che bê tông, kiểu trang trí này mang lại vẻ thẩm mỹ cao, chủ đầu tư có thể đặt bàn trà, bàn cờ, ngồi thư giãn, view bao quát toàn bộ không gian vườn tiểu cảnh của ngôi nhà.

4. Phối cảnh hình thức kiến trúc
Mẫu thiết kế biệt thự vườn cổ điển Châu Âu | ảnh 6
Hình thức bên ngoài của ngôi nhà là hình ảnh “cái nhìn khách quan” về một ngôi nhà, nó cũng cho ta thấy được phần nào thế giới quan và phong cách sống của gia chủ. Công trình mang kiến trúc Pháp cổ kết hợp với cách bài trí sân vườn khoa học, tạo nên một tổng thể hài hòa, ấn tượng, tinh xảo. mang tính thẩm mỹ cao và bền vững.
Công ty Cổ phần Kiến trúc Beta Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét